copyright reserved shabadm 2020. Powered by Blogger.

Thursday, March 12, 2009


ਬਲਵਿੰਦਰ ਪ੍ਰੀਤ ਨੂੰ ਪਾਠਕ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਕਵਿਤਾ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆਂ ਨੂੰ ਕਈ ਵਰੇ੍ ਹੋ ਗਏ ਨੇ ਪਰ ਕਵਿਤਾ ਸਿਰਜਕ ਦੇ ਰੂਪ 'ਚ ਉਹ ਕੁਝ ਦੇਰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪਾਠਕਾਂ ਦੇ ਰੂ-ਬ-ਰੂ ਹੋਏ ਨੇ।ਅਸੀਂ ਸ਼ਬਦਮੰਡਲ ਦੇ ਪਾਠਕਾਂ ਨਾਲ ਉਨਾਂ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕਰ ਕੇ ਖੁਸ਼ੀ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ।

---
੧ -ਡਰ
--
ਬੇਲੋੜੇ ਪ੍ਰਤੀਕਾਂ ਦੀ
ਕਿਆਰੀ ਵਿੱਚ
ਪੁੰਗਰਦੀ ਕਵਿਤਾ
ਸੋਚਦੀ ਹੋਵੇਗੀ
ਕਿ......
ਮੇਰਾ ਜਨਮ
ਹੁਣ ਆਮ ਆਦਮੀ ਲਈ
ਨਾ ਹੋ ਕੇ
ਸਿਰਫ਼
ਆਲੋਚਕਾਂ ਜਾਂ ਫ਼ਿਰ
ਉੱਘੇ ਵਿਦਵਾਨਾਂ ਦੇ
ਚਿੰਤਨ ਵਾਸਤੇ ਹੀ
ਰਹਿ ਗਿਆ ਹੈ.....
-----------------
੨ -ਨਿਸ਼ਾਨ
---
ਹਾਂ ਅੱਜ ਵੀ ਮੌਜੂਦ ਨੇ
ਮੇਰੇ ਘਰ ਦੀ ਪਿਛਲੀ ਕੰਧ 'ਤੇ
ਤੇਰੇ ਨੌਹਾਂ ਦੇ ਨਿਸ਼ਾਨ
ਜਿਹੜੇ ਆਤਮਾ ਦੀ ਤ੍ਰਿਪਤੀ ਲਈ
ਸਿਖਰ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਕੇ
ਤੇਰੇ ਅੰਦਰ ਦੀ ਤੜਫ਼ ਤੇ
ਮੰਜਿਲ ਸਰ ਕਰ ਜਾਣ
ਦਾ ਅਹਿਸਾਸ ਸਨ।
-----------
੩ -ਕੇਂਦਰਿਤ
---
ਤੇਰਾ ਪਾਠ ਕਰਦਿਆਂ
ਹੇ ਕਵਿਤਾ!
ਮੈਨੂੰ ਧੁਰ ਅੰਦਰੌਂ
ਮਹਿਸੂਸ ਹੁੰਦਾ ਹੈ
ਤੂੰ ਮੇਰਾ ਹਾਣ ਨਹੀਂ
ਤੇਰਾ ਪਰਾਇਆ ਹਾਣ
ਹੋਣ ਦਾ ਅਹਿਸਾਸ
ਪੀੜਾ ਦਾਇਕ ਹੈ
ਪਰ.......
ਇਹ ਪੀੜਾ ਵੀ ਇੱਕ
ਆਨੰਦ ਮਈ ਅਹਿਸਾਸ
ਕਰਾਉਂਦੀ ਹੈ
ਕਿ ਤੂੰ ਮੇਰੀ ਕਲਪਨਾ
ਮੈਂ ਤੇਰੀ ਕਲਪਨਾ ਵਿੱਚ
ਕੇਂਦਰਿਤ ਹਾਂ।
------

0 comments: